Loading...



    Ninh Binh

    Ninh Binh


    Messages :
    9
    Date d'inscription :
    18/02/16
    Trong số những nhãn hàng bậc nhất thế giới, thiết kế bao bì với ba thương hiệu đã có tuổi thọ trên 100 năm: Coca-Cola (Coke) được sáng lập vào năm 1886, GE (General Electric) được khai sinh vào năm 1890 bởi Thomas Edison và IBM, tuy được ra đời vào năm 1911 nhưng mang tiền thân là 1 doanh nghiệp ra đời vào năm 1888. Đâu là phương pháp “sống cộng có thời gian” của các nhãn hàng này? Trong tâm trí của các bạn, những nhãn hiệu như Coke, GE và IBM là các nhãn hiệu đã đi vào huyền thoại. Bất chấp các thay đổi lớn về thị hiếu của người dùng, môi trường kinh doanh và các hình thức tiếp thị.
    [img]https://www.fineprintnyc.com/images/blog/coke-logo/coke-logo-10.jpg[img]
    những nhãn hiệu này vẫn tồn tại trong suốt 1 thế kỷ qua và vẫn giữ được vị trí bậc nhất trong cuộc cạnh tranh toàn cầu. Dù hoạt động ở những ngành khác nhau, cả ba nhãn hàng này đều sở hữu chung 1 số phương pháp sau đây giúp chúng tồn tại cùng thời gian.

    Tính tiên phong
    Cả ba nhãn hiệu này đều được xây dựng thương hiệu dựa trên 1 sản phẩm mới mang tính tiên phong. Coca-Cola là một mẫu nước giải khát độc đáo được sáng chế bởi 1 dược sĩ. GE lúc đầu với sản phẩm là kết quả sáng tạo của Thomas Edison – cái bóng đèn huỳnh quang. IBM được xem là công ty thu âm thứ nhất trên thế giới.Trong khi phổ biến nhãn hiệu khác xây dựng thương hiệu từ những sản phẩm đặc trưng, ba nhãn hàng đề cập trên tạo ra sự khác biệt bằng bí quyết ko dừng đổi mới trong suốt thời gian hoạt động trên thị trường. Chẳng hạn, Coca-Cola đã thiết kế 1 kiểu chai độc đáo và luôn dẫn đầu về những khoa học tiếp thị. GE đã ra đời 1 phòng thí nghiệm, nay được gọi là Trung tâm Nghiên cứu toàn cầu GE để có được hàng ngàn bằng sáng chế, còn giúp GE giành được hai gảii Nobel. IBM đi tiên phong trong việc sáng tạo các mẫu máy vi tính dùng các phần mềm sở hữu thể chuyển đổi, thành công trong việc đưa chiếc máy tính cá nhân (PC) trước tiên ra thị trường và dẫn đầu cuộc cách mạng thương mại điện tử.

    Tính rộng rãi
    Coca-Cola bắt đầu bằng duy nhất một sản phẩm, nhưng đến nay đang bán hơn 400 chiếc sản phẩm ở 200 nước. Trong số này, Coca-Cola đang có bốn trong số năm nhãn hiệu nước giải khát ko cồn đứng đầu thế giới và một số thương hiệu nước uống, nước ép trái cây, trà, cà phê và nước uống nâng cao lực khác.GE có sáu mảng marketing khác nhau và đang cung ứng sản phẩm và dịch vụ cho hơn 100 nước trên thế giới. GE Industrial marketing các sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng, sản phẩm nhựa, các vật dụng và dịch vụ bảo vệ an ninh. GE Health sản xuất các hệ thống y tế và khám bệnh lâm sàng. GE Infrastructure hoạt động trong những lĩnh vực năng lượng, hàng không, vận tải. GE Commercial Finance cung cấp các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp và marketing bất động sản. GE Money hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính cá nhân.IBM cũng đã tiến 1 bước dài, chuyện từ việc chế tạo máy tính sang cung ứng những giải pháp kinh doanh tích hợp đủ cả phần cứng, phần mềm, các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mạng. Bằng bí quyết mua lại các doanh nghiệp phần mềm như Lotus, Tivoli và Rationale cũng như bộ phận tư vấn kinh doanh toàn cầu của PriceWaterhouseCoopers, IBM đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình ra rộng rãi lĩnh vực khác nhau trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi nhanh chóng.

    các nhà lãnh đạo nổi tiếngCoca-Cola đánh giá người tạo tầm ảnh hưởng to nhất đối mang công ty này Reobert Woodruff. Woodruff vươn lên là Chủ tịch Coca-Cola vào năm 1923. Chính tài năng của Woodruff trong lĩnh vực tiếp thị đã mở rộng hoạt động của doanh nghiệp ra những thị trường nước ngoài và sở hữu mặt tại Olympic 1928, cũng như phát triển nhiều giải pháp độc đáo về đóng bao bì và chế tạo.Thomas Edison là 1 trong những nhà lãnh đạo ưu tú của GE, nhưng rộng rãi người cũng cho rằng chính Jack Welch mang 20 năm lèo lái GE mới làm cho doanh nghiệp này trở nên “người khổng lồ” trong thế giới marketing hiện đại bằng cách thông minh hóa các hoạt động hóa những hoạt động, sắm lại nhiều mảng marketing mới và cố gắng khiến cho tất cả bộ phận buôn bán của GE đều vươn tới vị trí tốt nhất trong lĩnh vực hoạt động của chúng. Doanh thu của doanh nghiệp này đã tăng từ khoảng 27 tỉ USD (trước lúc Welch gia nhập) tới sắp 130 tỉ USD (khi Welch trao quyền quản trị cho người khác).ở IBM mang nhân tài Lou Gerstner. Gerstner gia nhập IBM mang tư cách là một nhà lãnh đạo trước tiên đến từ bên không tính vào năm 1993, khi IBM đang gặp cạnh tranh (mất phương hướng marketing, lợi nhuận giảm sút). Ông đã đi đến 1 quyết định gây phổ biến tranh cãi nhưng khiến thay đổi bộ mặt của IBM. đó là giữ lại cấu trúc hợp nhất của doanh nghiệp thay vì phân nó thành các doanh nghiệp độc lập thiết kế bao bì chuyên nghiệp và chính quyết định này đã khiến sống lại nhãn hiệu IBM.

    Khả năng hồi phục nhanhCả ba nhãn hàng Coca-Cola, GE và IBM đều đã bị vấp ngã, nhưng điều đó không ngăn cản sự thành công của các thương hiệu này. 1 trong những sự cố “để đời” của Coca-Cola mà nay đã phát triển thành một trong những sai lầm kinh điển trong việc thiết kế nhãn hàng là việc giới thiệu nhãn hiệu New Coke ra thị trường vào năm 1985. các giám đốc của Coca-Cola đã quyết định khiến mới sản phẩm Coca-Cola bằng phương pháp thay đổi công thức bí mật truyền thống của sản phẩm này vốn đã với tuổi đời 100 năm (tính đến thời điểm đó), nhưng chỉ trong ba tháng sau lúc đưa New Coke ra thị trường, Coca-Cola đã thừa nhận sai lầm của mình và quay trở lại có Coke ban đầu dưới nhãn hàng Coca-Cola Classic. Công thức truyền thống ban đầu vẫn được người tiêu dùng quan tâm và Coca-Cola đã thường xuyên quảng bá cho nhãn hàng này. Năm 1994, Coca-Cola đã theo đuổi những ý tưởng xoay quanh chủ đề “Một bức tranh 360 độ về Coke”, theo đấy tất cả những chương trình quảng bá, sản phẩm và máy bán hàng của Coca-Cola xuất hiện ở mọi những nơi mà người dùng mang thể nhìn thấy, làm cho họ với thể mua một sản phẩm đó ngay cả lúc họ không biết rằng đấy là vật dụng họ bắt buộc.

    Coca-Cola, GE và IBM đều được đã thành công vì luôn đi tiên phong trong đổi mới, nhờ ở tính đa dạng và khả năng hồi phục nhanh sau lúc bị thất bại. ví như tiếp tục duy trì sự tập trung và nhất quán của mình, những nhãn hàng này vững chắc còn nằm trong danh sách các nhãn hàng bậc nhất trên thế giới phổ biến năm nữa.